MÁCH BẠN BÍ KÍP XÂY DỰNG TỦ ĐỒ THEO PHONG CÁCH QUIET LUXURY

MÁCH BẠN BÍ KÍP XÂY DỰNG TỦ ĐỒ THEO PHONG CÁCH QUIET LUXURY

Quiet Luxury là sự kết hợp độc đáo giữa sự tối giản hiện đại của thế kỷ 21 và vẻ đẹp tối giản đặc trưng của thập kỷ 90. Nó được xem là một phong cách thời trang được xây dựng trên cơ sở sự tối giản, tinh tế và sự chất lượng cao. Nó thường thể hiện sự thanh lịch và sang trọng thông qua các thiết kế đơn giản, không cầu kỳ và chú trọng đến chất liệu tốt và cách gia công chỉn chu. Như trong thập kỷ 90, Quiet Luxury chú trọng vào sự thanh lịch của bảng màu trung tính và hạn chế việc sử dụng các biểu tượng của thương hiệu. Vậy để trở thành một người thời trang và sành điệu trong cách ăn mặc, ETEFT sẽ mách đến bạn những bí kíp để xây dựng một tủ đồ theo phong cách Quiet Luxury.

Thời trang Quiet Luxury là gì?

Sự quan trọng hàng đầu là sáng tạo một tủ quần áo hoàn hảo thông qua việc lựa chọn những sản phẩm đảm bảo về chất lượng và những trang phục cơ bản luôn duy trì tính thời thượng. Điều này giúp bảo toàn được tủ đồ của bạn khỏi sự biến đổi không ngừng của xu hướng thời trang. Những yếu tố chính của Quiet Luxury bao gồm sự tỉ mỉ trong cách cách thiết kế và may mặc bên cạnh đó là việc sử dụng logo thương hiệu một cách tinh tế hoặc thậm chí không sử dụng chúng. Các thiết kế hầu hết đều được sử dụng chất liệu cao cấp, mẫu dáng cổ điển và tính đơn giản được thể hiện một cách tinh tế.

Hầu hết, xu hướng thời trang Quiet Luxury luôn được lòng giới mộ điệu là bởi nó đề cao sự bền vững và trường tồn trong lĩnh vực thời trang. Thay vì tiếp tục theo đuổi từng trào lưu thời trang mới và tiêu tiền mua sắm mỗi khi có sự thay đổi về thị hiếu thì Quiet Luxury tập trung vào việc lựa chọn mua sắm một cách thông minh và ưu tiên chất lượng hơn là số lượng. Đây là một cách tiếp cận tối giản hóa trong việc thể hiện phong cách và giúp cho bạn sở hữu những trang phục không chỉ dùng được trong một mùa mà kéo dài suốt một quãng thời gian dài. Điều quan trọng là phải nhớ rằng, tên gọi Quiet Luxury cũng đủ cho thấy sự xa xỉ, đắt đỏ trong các món đồ thời trang nhưng Quiet Luxury không bắt buộc bạn phải tiêu sạch ví để thể hiện phong cách này. Hãy nhớ rằng phong cách này không đơn thuần ở việc bạn chi tiền cho những món đồ đắt đỏ mà nó thể hiện sự lộng lẫy thông qua sự tinh tế trong cách chọn đồ. Và điều đó thể hiện qua việc sở hữu những trang phục cơ bản vượt thời gian, phụ kiện cổ điển và những sản phẩm lớp cao cấp.

Để hỗ trợ cho việc xây dựng tủ đồ theo phong cách Quiet Luxury của bạn trở nên dễ dàng hơn thì dưới đây là các bước để tạo ra tủ quần áo Quiet Luxury hoàn hảo của bạn với các sản phẩm được được bày bán sẵn tại ETEFT AUTHENTIC.

Bước 1: Giày dép cổ điển 

Để nói về những kiểu giày cổ điển, trường tồn với thời gian và không bao giờ lỗi mốt đầu tiên phải kể đến kiểu giày loafer. Không có gì cổ điển hơn chiếc Gucci Horsebit Slip On Loafer. Phong cách này đã xuất hiện trong catalog Gucci từ những năm 1950 với da mềm của Ý và kiểu dáng lấy cảm hứng từ thời trang preppy. Sự đẳng cấp của thiết kế nằm ở chiếc logo duy nhất xuất hiện ở chi tiết horsebit để tạo ra một cái nhìn sang trọng mà chỉ những người am hiểu mới thấu hiểu.

Một gợi ý khác cho các kiểu giày Quiet Luxury đó chính là giày ballet. Có lý do tại sao các tín đồ Quiet Luxury gốc Mary Kate & Ashley đã mặc giày bệt từ khi họ bước ra khỏi tầm ánh sáng của thời trang. Giày ballet nâng tầm bất kỳ trang phục nào và trông luôn thời trang. Miu Miu Ballerinas là kiểu mẫu để bạn bắt đầu. Chúng kết hợp thiết kế ban đầu của giày ballet với các chi tiết hiện đại bao gồm logo knitted của Miu Miu và dây đeo đàn hồi. Hãy kết hợp sự nữ tính của giày ballet với các món đồ nam tính hơn như áo khoác dạ hay các kiểu áo da để tạo ra một diện mạo thú vị.

Và chúng ta không thể nào bỏ qua những kiểu giày thể thao. Đối với Quiet Luxury, thời trang không phải về sự hào nhoáng hiện tại mà là về những sản phẩm huyền thoại của thương hiệu đồng thời sẽ luôn được cập nhật theo mùa. Điều đó thể hiện qua những đôi giày thể thao là vĩnh cửu. ALEXANDER MCQUEEN SNEAKERS màu trắng đen là một ví dụ hoàn hảo. ALEXANDER MCQUEEN SNEAKERS kinh điển có kiểu dáng tinh tế và gọn gàng, kiểu dáng này luôn được xem là một trong những xu hướng trường tồn với thời gian. Phần đế cao độn lên vừa phải và các chi tiết tối giản mang lại cho đôi giày thể thao này một cảm giác trẻ trung, năng động.

Bước 2: Túi xách cao cấp 

Những chiếc túi xách cao cấp sẽ nâng tầm tủ quần áo Quiet Luxury của bạn lên một tầm cao mới. Bước này không phải về sự tức thời mà nó là về việc đầu tư theo thời gian vào những kiểu túi xách sang trọng cổ điển mà bạn sẽ giữ hoặc truyền lại suốt đời. Một chiếc túi xách chất lượng cao sẽ rất đáng giá để tiết kiệm vì chúng ngày càng trở nên quý giá hơn theo thời gian. 

Chiếc túi xách nhỏ SAINT LAURENT BAG MONOGRAM HOBO IN SMOOTH LEATHER MINI là lựa chọn hoàn hảo. Trong giới thời trang đã từng có một câu nói: tiền nói chuyện nhưng của cải thì thầm và SAINT LAURENT đã thể hiện câu nói này trong thiết kế tối giản nhưng đầy sự cao cấp và xa xỉ trong từng thiết kế, chất liệu và kiểu dáng của họ. Chiếc túi này có thể phù hợp cho bạn trong bất kỳ hoàn cảnh, thời gian và không gian nào, từ đi học, đi làm cho đến đi chơi , dạo phố,... Với thiết kế đơn giản với tone màu đen tuyền và logo nhỏ nhắn thì thiết kế này chắc chắn sẽ duy trì sự đẳng cấp trong suốt một quãng thời gian dài trong giới thời trang.

Bên cạnh đó, những chiếc túi hàng hiệu mang phong cách Quiet Luxury khác có thể kể đến những cái tên nổi trội như ALEXANDER WANG BAG hoặc BALENCIAGA BAG.



Bước 3: Những chiếc áo xa xỉ

Bước cuối cùng trong việc xây dựng tủ quần áo Quiet Luxury tốt nhất của bạn là tập trung vào những chi tiết lớp áo cao cấp. Áo khoác, áo blazer và áo sơ mi làm cho những món đồ cơ bản vượt thời gian của bạn trở thành một diện mạo tinh tế và nâng cao. Chiếc áo AMI CARDIGAN của AMI Paris mang đến cho bạn một phong cách Old Money mà không cần phải làm cháy túi của bạn. Chiếc áo len này đã trở thành một phần không thể thiếu trong catalog của AMI Paris từ lâu vì nó luôn là một món đồ cơ bản mà người mua liên tục trở lại. Chiếc áo len được làm hoàn toàn từ len và có logo nhỏ AMI Paris trên ngực. Một mẹo thời trang hiện đại là chỉ cần nút một vài nút ở giữa chiếc áo len, để lại phần trên và phần dưới mở để phô diễn chiếc belt và tạo ra một diện mạo nâng cao.

Một món đồ không thể thiếu khác của Quiet Luxury là áo sơ mi. Nếu bạn muốn trở nên thanh lịch trong chiếc áo sơ mi lớp Quiet Luxury này, hãy thử phiên bản áo sơ mi cơ bản như chiếc áo sơ mi THOM BROWNE SHIRT. Để phối cho chiếc áo này theo chuẩn phong cách Quiet Luxury, bạn nên kết hợp chiếc áo này với một chiếc quần âu may đo hoặc chiếc váy maxi tối giản.

Trên đây chính là những gợi ý về một số kiểu trang phục mà bạn có thể lựa chọn tại ETEFT AUTHENTIC để có thể xây dựng tủ đồ của mình theo phong cách Quiet Luxury thật đẳng cấp. Ngoài ra, để bổ sung nhiều hơn các kiến thức về thời trang của bạn, hãy theo dõi website: https://eteft.com/ của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều xu hướng thời trang khác.

LỘT XÁC THÀNH CÔ NÀNG SEXY VỚI NHỮNG THƯƠNG HIỆU “NÓNG BỎNG”

Back to blog