TOP 10 MẪU GIÀY AIR JORDAN ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI (Phần 2)

TOP 10 MẪU GIÀY AIR JORDAN ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI (Phần 2)

Trong bài viết kỳ trước, ETEFT đã giới thiệu đến bạn 5 mẫu giày Air Jordan đắt nhất thế giới phần 1. Bài viết này, ETEFT sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn 5 mẫu giày Air Jordan đắt nhất thế giới với những kiểu dáng vô cùng độc lạ và gần như rất hiếm khi xuất hiện trên thị trường hiện nay.

Air Jordan không chỉ là một biểu tượng của thể thao và văn hóa sneaker mà còn là biểu tượng của sự thành công, đam mê và phong cách riêng biệt. Những đôi giày này không chỉ đơn giản là sản phẩm thể thao mà còn là tác phẩm nghệ thuật độc đáo được tạo ra bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa thể thao và thời trang. Những đôi giày Air Jordan đắt nhất không chỉ có giá trị về mặt thời trang cũng như chất lượng và tầm ảnh hưởng mà nó còn chứa đựng một phần của câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Michael Jordan, người được coi là một trong những vận động viên xuất sắc nhất mọi thời đại.

Hãy cùng ETEFT tiếp tục khám phá danh sách top 10 mẫu giày Air Jordan đắt nhất thế giới phần 2 và bạn sẽ thấy rõ tại sao những đôi giày Air Jordan này trở thành những tượng đài của thế giới thời trang và thể thao.

Top 10 những mẫu giày đắt nhất thế giới phần 1

6. Jordan 4 Retro Eminem Encore (2017) - 17.344$

Jordan 4 Retro Eminem Encore (2017) là một trong những đôi giày Air Jordan đắt nhất và hiếm hoi nhất trên thế giới. Được ra mắt vào ngày 14/12/2017, đôi giày này là sản phẩm của một sự kết hợp đầy ý nghĩa giữa hãng thể thao nổi tiếng Nike và rapper huyền thoại Eminem. 

Dựa trên mẫu Air Jordan 4 Retro, đôi giày này có một thiết kế độc đáo và cá nhân hóa, đặc biệt là với tông màu xám - xanh đậm trên nền da chất lượng cao. Một điểm nhấn nổi bật của đôi giày này là logo của Eminem được thêu trên mũi giày và in trên lưỡi giày. Mặt đế ngoài của giày có một hình in họa tiết "X" vô cùng ấn tượng, đây được xem là điểm nhấn và là chi tiết nổi bật điểm tô cho mẫu giày này.

Một số thông tin cho biết, Jordan 4 Retro Eminem Encore được sản xuất chỉ khoảng 23 đôi trên toàn cầu và chúng đã trở thành một biểu tượng cho sự xa xỉ trong cộng đồng giày thể thao và âm nhạc với độ quý hiếm và sự độc lạ của đôi giày này. Giá trị của đôi giày này đã tăng lên đáng kể theo thời gian và được một số người sưu tập giày và người hâm mộ của Eminem săn đón với giá trị lên đến hàng nghìn đô la.

Hiện đôi Jordan 4 Retro Eminem Encore đã được ngừng bán kể từ ngày 14/05/2021 nhưng những gì mà đôi giày này mang lại không chỉ là một sản phẩm thể thao, mà còn là biểu tượng của sự hòa quyện hoàn hảo trong sự kết hợp giữa âm nhạc và thể thao.

7. Jordan 11 Retro Premium Derek Jeter - 23.000$

Jordan 11 Retro Premium Derek Jeter là một phiên bản đặc biệt của dòng giày Air Jordan 11 được tạo ra để vinh danh và kỷ niệm sự nghiệp xuất sắc của cầu thủ bóng chày nổi tiếng Derek Jeter - người chơi cho đội New York Yankees trong Major League Baseball (MLB). 

Điểm đáng chú ý nhất của Jordan 11 Retro Premium Derek Jeter chính là chất liệu sử dụng. Đôi giày này được làm từ da chất lượng cao màu xanh đen sang trọng với các chi tiết được may, thêu tỉ mỉ và phần cổ giày được làm bằng vải mịn và sáng bóng. Trên lót giày có in họa tiết số "2," là số áo mà Derek Jeter đã mặc suốt sự nghiệp của mình tại New York Yankees.

Logo Jumpman của Air Jordan được đặt ở hai bên phải sau gót giày, còn logo Derek Jeter's "RE2PECT" được thêu ở phần lưỡi giày.

Chỉ có một số lượng hạn chế đôi giày Jordan 11 Retro Premium Derek Jeter được sản xuất và đã được ngừng sản xuất kể từ ngày 05/09/2021 làm cho chúng trở thành một tượng đài trong cộng đồng người hâm mộ giày thể thao và người yêu thể thao. Giá trị của đôi giày này đã tăng lên đáng kể theo thời gian và trở thành một biểu tượng của sự thành công của Derek Jeter và sự pha trộn hoàn hảo giữa thể thao và thời trang.

8. Jordan 4 Retro Eminem Carhartt - 23.000$

Xuất hiện trước Jordan 4 Retro Eminem Encore tận 2 năm nhưng Jordan 4 Retro Eminem Carhartt cũng được cộng đồng người chơi giày gọi tên là một trong số những đôi giày Air Jordan hạng “sang” được tạo ra trong sự hợp tác đặc biệt giữa Air Jordan và Eminem - một trong những rapper nổi tiếng và ảnh hưởng nhất trong ngành âm nhạc hip-hop.

Đôi giày này là một phiên bản độc quyền dựa trên mẫu Air Jordan 4 Retro và được sản xuất trong một số lượng hạn chế cực kỳ ít, chỉ có khoảng 10 đôi được sản xuất và đã chính thức ngừng bán vào ngày 19/01/2022. Chính sự hiếm hoi và giá trị tượng trưng đã biến đôi Jordan 4 Retro Eminem Carhartt trở thành một trong những mẫu giày Air Jordan đắt nhất trên thế giới.

Đặc điểm nổi bật của đôi giày này bao gồm chất liệu chính là vải dệt Carhartt, một loại vải chắc chắn thường được sử dụng trong các sản phẩm thời trang ngoài trời của hãng Carhartt. Điều này tạo ra sự độc đáo và bền bỉ cho đôi giày. Màu sắc chủ đạo của giày là màu xám và đen với các chi tiết màu đỏ rực rỡ trên gót và lưỡi giày. Logo "E" của Eminem được thêu trên gót giày, thể hiện tình yêu và sự tôn trọng của Eminem đối với sản phẩm này.

Mặt đế ngoài của giày có một hình in họa tiết "X" ấn tượng, chứng tỏ sự độc đáo và đặc biệt của đôi giày. Ngoài ra, một chi tiết đáng chú ý khác là dây đeo dạng Velcro trên lưỡi giày, cho phép bạn tùy chỉnh và thêm điểm nhấn cá nhân.

Jordan 4 Retro Eminem Carhartt đã chiếm được một vị trí nhất định trong lòng những người yêu giày và âm nhạc cụ thể hơn là nền âm nhạc hip hop.

9. Jordan 1 Retro Dave White Wings For the Future Gold - 18.888$

Jordan 1 Retro Dave White Wings For the Future Gold là một phiên bản độc đáo và đẳng cấp của dòng giày Air Jordan 1, được tạo ra thông qua sự hợp tác giữa Nike's Jordan và nghệ sĩ họa sĩ nổi tiếng Dave White. Đôi giày này được phát hành với mục đích từ thiện, nhằm hỗ trợ quỹ từ thiện Wings for the Future của Dave White.

Đôi Jordan 1 Retro Dave White Wings For the Future Gold nổi bật với sự kết hợp màu sắc ấn tượng. Chúng có một phần trên được làm bằng da màu vàng rực rỡ, tạo nên vẻ sang trọng và lôi cuốn. Sự độc đáo của đôi giày này nằm ở chi tiết họa tiết đầy tinh tế và nghệ thuật, do Dave White thiết kế, thể hiện thông điệp về tương lai và hy vọng. Đôi giày này xuất hiện lần cuối trên thị trường vào ngày 11/10/2021.

Một số điểm nổi bật khác của đôi giày này bao gồm hình vẽ chim ưng (đặc trưng trong các tác phẩm của Dave White) trên bên hông và logo Wings của Jordan Brand gót giày. Mặt đế ngoài của giày được thiết kế màu trắng, tạo sự tương phản với phần trên màu vàng. Điều này giúp làm nổi bật thiết kế họa tiết và màu sắc độc đáo của đôi giày.

Jordan 1 Retro Dave White Wings For the Future Gold không chỉ đẹp mắt mà còn chứa đựng ý nghĩa từ thiện với mọi khoản thu được từ việc bán đôi giày này được chuyển vào quỹ Wings for the Future để hỗ trợ các dự án từ thiện và giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

10. Jordan 1 OG Royal (1985) - 16.460$

Jordan 1 OG Royal (1985) là một trong những mẫu giày Air Jordan đáng trân trọng và quý hiếm nhất trong dòng Air Jordan. Được phát hành lần đầu vào ngày 15/09/1985 và chính thức ngừng bán vào ngày 25/01/2021. Đôi giày này được xem là một phần không thể thiếu trong bất kỳ bộ sưu tập giày thể thao nào của những người yêu giày và đặc biệt là có niềm đam mê với thể thao.

Mẫu giày này có màu xanh đậm (Royal Blue) đặc trưng trên phần trên của giày, đi kèm với màu trắng tinh khôi trên lớp da và phần đế giữa. Tông màu này tạo nên sự tương phản ấn tượng và thu hút sự chú ý, tạo điểm nhấn cho đôi giày. Chất liệu chính của Jordan 1 OG Royal (1985) là da chất lượng cao, đảm bảo sự bền bỉ và sự thoải mái khi mang. Điều này đã giúp đôi giày này duy trì giá trị và chất lượng qua nhiều năm.

Đôi giày có logo Wings của Air Jordan ở gót và lưỡi giày, cùng với dấu hiệu Nike Swoosh ở hai bên. Họa tiết này đã trở thành biểu tượng của thương hiệu Jordan. Với cơn sốt của những đôi giày Jordan vào năm 1985, Jordan 1 OG Royal (1985) được coi là một trong những đôi giày Air Jordan đắt nhất và hiếm nhất trên thế giới. Điều này là do sự kết hợp của tuổi đời của đôi giày (hơn 35 năm) và thiết kế độc đáo.

Nếu bạn vẫn chưa tìm được bài viết về Top 10 Mẫu Giày Air Jordan Đắt Nhất Thế Giới Phần 1, hãy tìm đọc tại website: https://eteft.com/ để được theo dõi trọn về các mẫu giày Air Jordan cực xịn này nhé! 

Back to blog