CELINE HAY DIOR, ĐÂU MỚI LÀ THƯƠNG HIỆU DÀNH CHO BẠN?

CELINE HAY DIOR, ĐÂU MỚI LÀ THƯƠNG HIỆU DÀNH CHO BẠN?

Bạn là những tín đồ đam mê hàng hiệu? Bạn yêu những món đồ thời trang không theo bất kỳ xu hướng nào nhưng vẫn tỏa sáng theo phong cách của riêng nó? Vậy thì những cái tên đến từ tập đoàn LVMH như Celine và Dior chắc chắn sẽ khiến cho bạn thích thú. Celine và Dior là hai trong số những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới kinh doanh các mặt hàng thiết kế, bao gồm cả túi xách. Celine và Dior là một trong những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng nhất trong ngành, nhưng câu hỏi đặt ra là: cái nào tốt hơn? Nếu bạn vẫn còn đang phân vân không biết nên lựa chọn nào giữa hai thương hiệu nổi trội này thì trong bài viết này, ETEFT sẽ giúp bạn so sánh một vài nét cơ bản giữa 2 thương hiệu Celine và Dior. 

Về giá cả: Celine hay Dior?

Dior đắt hơn đáng kể so với Celine, mặc dù túi của Celine đắt hơn Dior. Dior hiện được xếp hạng là nhãn hiệu thời trang xa xỉ thứ 9 trên thế giới, trong khi Celine đứng thứ 34. Hai điểm chung của Dior và Celine là đều là thương hiệu cao cấp và thương hiệu Pháp. Celine và Dior là hai trong số những nhãn hiệu thời trang tốt nhất của Pháp; cả hai đều là thương hiệu cao cấp hàng đầu, nhưng một loại sang trọng hơn.

Celine và Dior sản xuất túi xách, giày dép, phụ kiện và trang sức – chúng tạo thành một trong những mặt hàng đắt tiền nhất trong ngành thời trang. Dưới đây là bảng so sánh về giá của hai thương hiệu:

Dior Dior
Phụ Kiện $250 - $3600 $315 - $790
Trang Sức $250 - $3600 $260 - $1300
Túi xách $800 - $7000 $690 - $1050
Giày $670 - $2390  $690 - $1050


Dior giành chiến thắng trong cuộc chiến thương hiệu này với những món đồ sang trọng và đắt tiền hơn, ngoại trừ túi xách.

Celine và Dior, thương hiệu nào độc quyền hơn?

Cả Celine và Dior đều có những thiết kế độc đáo và phong cách riêng. Độc quyền trong trường hợp này phụ thuộc vào sở thích cá nhân và đánh giá về thiết kế của từng thương hiệu. Bên cạnh đó, Dior có một lịch sử và tầm ảnh hưởng lâu đời trong ngành thời trang và là một biểu tượng của thời trang cao cấp. Tuy nhiên, Celine cũng có danh tiếng riêng và được biết đến với sự tinh tế và độc đáo của các sản phẩm. 

Độc quyền cũng có thể liên quan đến giá trị và giá cả. Nếu độc quyền được hiểu là khả năng mua được một món đồ đặc biệt với một mức giá cao, thì Dior có thể được coi là độc quyền hơn vì sản phẩm của họ thường có giá cao hơn. Bên cạnh đó, Dior còn có một hào quang nhất định xung quanh nó – đặc biệt là Lady Dior, được đặt theo tên của Công nương Diana. Vì vậy, có thể nói rằng thương hiệu Dior tương đối được xem là thương hiệu độc quyền hơn.

Giá trị khi bán lại – Celine hay Dior có giữ được giá trị của chúng không?

Thật không may, cả hai thương hiệu này đều không giỏi trong việc giữ giá trị của mình. Nếu bạn lo lắng về giá trị bán lại nhưng vẫn muốn đầu tư vào một trong hai thương hiệu, ETEFT khuyên bạn nên gắn bó với những sản phẩm kinh điển như Lady Dior đối với nhà mốt Dior và Celine Box cho Celine.

Về giá trị bán lại, có thể đánh giá Celine nhỉnh hơn một tí. Không phải vì giá trị bán lại lớn mà vì ít nhất ngay từ đầu bạn đã không phải trả quá nhiều tiền để sở hữu những chiếc túi này như khi tậu cho mình một chiếc túi Dior.

Liệu Dior và Celine, thương hiệu nào phong cách hơn?

Dior có những phong cách mang tính biểu tượng tuyệt vời sẽ phù hợp với bất kỳ ai đồng thời thương hiệu được biết đến với sự thanh lịch và nữ tính vượt thời gian. Một cụm từ mô tả đúng nhất về Dior là “diện mạo mới”, nó tập trung vào việc tạo ra những kiểu dáng mới cho những quý cô có vòng eo thon gọn và những chiếc váy ngắn. Thương hiệu Dior pha trộn các thiết kế cũ và mới với các kỹ thuật cũ cải tiến như sử dụng vải taffeta làm lớp lót. Các thiết kế tinh tế, hấp dẫn được làm thủ công, toát lên vẻ sang trọng với chất liệu da cao cấp.

Đọc thêm: "NHỮNG ITEM LÃNG MẠN ĐẬM CHẤT PHÁP CỦA NHÀ MỐT CELINE"

Trong khi đó, Celine tạo ra những món đồ thời trang tuyệt vời được biết đến với độ bền ấn tượng và kiểu dáng tinh xảo. Mặc dù thương hiệu tập trung vào việc tạo ra những tác phẩm mang tính biểu tượng nhưng nó vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến sự đơn giản của nó. Thương hiệu kết hợp các thiết kế tinh xảo và sang trọng với kiểu dáng linh hoạt và tối giản. Các phong cách luôn được đảm bảo để hợp xu hướng với sự kết hợp giữa các chi tiết nguyên bản và sáng tạo với các mặt hàng chủ lực của nhà Celine.

Về phong cách, quyết định giữa Celine và Dior tùy thuộc vào sở thích cá nhân của bạn. Celine là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn những thiết kế mà bạn có thể mặc luôn và trong bất kỳ dịp nào. Những món đồ của Dior hơi quá cầu kỳ để mặc hàng ngày; chúng phù hợp nhất cho những dịp đặc biệt. Tuy nhiên, Dior sẽ nhỉnh hơn Celine ở mặt này bởi thương hiệu này nhất quán với việc tạo ra những vẻ ngoài mới tinh tế, nữ tính.

Kết luận

Celine và Dior là những thương hiệu xa xỉ mang tính biểu tượng của Pháp được biết đến với các mặt hàng thời trang cao cấp chất lượng cao. Dior sang trọng hơn đáng kể so với Celine, là thương hiệu thời trang sang trọng thứ chín trên toàn thế giới. Phong cách của Celine và Dior khác nhau và được thiết kế cho những nhóm người tiêu dùng khác nhau. Celine là thương hiệu bạn nên chọn nếu bạn cần những thiết kế hợp thời trang nhưng vượt thời gian, tinh tế nhưng đơn giản. Ngoài ra, Dior là thương hiệu bạn nên chọn nếu bạn cần những thiết kế lạ mắt, chất lượng cao, tinh tế mà bạn có thể mặc trong những dịp đặc biệt.


Nếu bạn đang tìm mua hay có hứng thú với các sản phẩm của Celine hay Dior, hãy truy cập website:https://eteft.com/ để tham khảo thêm những sản phẩm đang có sẵn của hai thương hiệu đình đám này nhé!

Đọc thêm: "GIỚI THỜI TRANG “NÓI GÌ” VỀ THƯƠNG HIỆU CELINE?"

Back to blog