MUA SẮM SAO CHO THÔNG MINH

MUA SẮM SAO CHO THÔNG MINH

Trong thế giới thời trang đang sôi động, việc mua sắm có thể kích thích nhiều hơn, nhưng cũng đôi khi gây lo lắng cho ví tiền của bạn. Tuy nhiên, không cần phải lo lắng nữa! Trong bài viết này, ETEFT sẽ khai phá những bí quyết mua sắm thông minh và tiết kiệm giúp bạn tận dụng để thỏa sức mua sắm mà vẫn duy trì ngân sách ổn định. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Hiểu Rõ Nhu Cầu Của Bản Thân

Điều quan trọng nhất trước khi mua sắm bất cứ một sản phẩm nào là hiểu rõ nhu cầu của chính bạn. Please set the question: "Tôi cần gì?" và "Tại sao tôi cần nó?". Điều này sẽ giúp bạn tránh việc mua những món đồ thừa và tập trung vào những món đồ thực sự cần thiết. Hãy luôn nhớ hai câu hỏi trên vì nó sẽ giúp bạn đưa ra quyết định mua sắm của bản thân một cách tỉnh táo và hợp lí hơn rất nhiều.

Kiểm Tra Và Lập Ngân Sách Trước Khi Mua Sắm

Trước khi bước vào cửa hàng hay bấm vào nút thêm vào giỏ hàng trên các sàn thương mại điện tử, hãy xác định khoản chi phí mà bạn sẽ vui vẻ bỏ ra cụ thể cho việc mua sắm sắp tới. Điều này giúp bạn không bị quá phấn khích và mua sắm quá đà mà làm hụt đi những bữa cơm cuối tháng. Ngoài ra, hãy tìm hiểu giá cả trước để có cái nhìn rõ ràng về định mức giá cả của các sản phẩm mà bạn đang quan tâm nó cũng giúp bạn mua phải những mức giá hớ hênh trên trời.

Tìm Hiểu Về Các Chương Trình Khuyến Mãi

Các cửa hàng thường có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn theo từng khoảng thời gian nhất định trong năm. Hãy luôn kiểm tra trước để biết xem hiện tại có ưu đãi nào đang diễn ra hay không và tận dụng nó. Điều này giúp bạn mua được những sản phẩm có chất lượng mà không bị tốn quá nhiều tiền. Lấy ví dụ ETEFT luôn có các chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn hàng tháng cho cách khách hàng như mua 1 tặng 1 các mẫu áo ADLV, MOSCHINO hay tặng VOUCHER vệ sinh giày/dép trọn đời khi mua các mẫu giày/dép mức giá trên 3.500.000...  ngoài ra ETEFT còn có một danh mục dành riêng cho các sản phẩm đang được sale off với nhiều sản phẩm khác nhau từ áo, quần đến giày, dép để bạn có thể tha hồ lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân.

Các sản phẩm đang có mức giá ưu đãi tại ETEF, tìm hiểu thêm tại đây https://eteft.com/collections/sales-off

Sử Dụng Ứng Dụng Theo Dõi Giá

Có rất nhiều ứng dụng cho phép bạn theo dõi giá của các sản phẩm trong thời gian này như BeeTracker, SoSanhGia,... Sử dụng chúng để bạn có thể biết được giá cả hiện tại của những món đồ bạn đang quan tâm và và thời điểm thích hợp nhất để mua chúng là vào lúc nào. Ngoài ra, hiện nay các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới đều cho khách hàng tùy chọn nhận thông báo về các sản phẩm yêu thích qua email cá nhân, giúp bạn biết được sản phẩm nào sắp ra mắt hay sản phẩm nào đang có một mức giá tốt, đây là một tiện ích rất hữu ích nhưng ít ai để ý và tận dụng được.

Tìm Kiếm Các Sản Phẩm Tương Tự

Trước khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm nào, hãy tìm hiểu về các sản phẩm tương tự từ các thương hiệu khác. Điều này giúp bạn có sự lựa chọn thông minh và mua được một món đồ tương tự với giá cả phải chăng hơn mà còn được trải nghiệm sản phẩm đến từ một thương hiệu mới, giúp bạn có một cái nhìn bao quát hơn về thời trang. Nếu bạn là người không quan tâm quá nhiều về mặt thương hiệu nào hơn thương hiệu nào thì hãy xem qua một loạt sản phẩm bạn muốn mua của nhiều thương hiệu khác nhau, chắc chắn sẽ có sự chênh lệch về giá cả nhưng về chất lượng sản phẩm lại không chênh lệch quá nhiều, từ đó đúc kết được thương hiệu mà bạn sẽ lựa chọn.

Chất Lượng Hơn Số Lượng

“Quality better than quantity” có thể rất đúng trong trường hợp này. Thay vì mua thật nhiều quần áo và phụ kiện không cần thiết, hãy tập trung vào chất lượng của các sản phẩm mà bạn đã phải bỏ tiền túi ra. Đồ hiệu thường đi kèm với chất lượng và “tuổi đời” tốt hơn, giúp bạn tiết kiệm được tiền bạc trong tương lai. Bên cạnh đó việc này sẽ giúp bạn hạn chế "đào thải" các món đồ không sử dụng ra ngoài môi trường, chung tay giảm thiểu lượng rác thải  vì một mục tiêu "xanh" của cộng đồng.

Tận Dụng Thẻ Thành Viên

Nhiều cửa hàng hiện nay đều có chương trình thẻ thành viên để tích điểm hoặc nhận ưu đãi độc quyền khi bạn đạt được một hạn mức nào đó nên khi đi mua sắm nếu bạn thu ngân có hỏi bạn muốn trở thành một khách hàng thành viên hay không thì đừng ngần ngại trả mà trả lời "CÓ" nhé. Sẽ có lúc bạn nhận được những ưu đãi bất ngờ khi đến các dịp như sinh nhật hàng năm hay những chương trình dành cho các khách hàng thân thiết. ETEFT hiện đang có rất nhiều ưu đãi cho các khách hàng thân thiết của ETEFT như:

- Tích điểm để thăng hạng thành khách hàng thân thiết, VVIP, SVIP để được giảm từ 2-3% cho mỗi đơn hàng.

- Tặng voucher 500k khi đạt đủ hạn mức 30.000.000 và sau mỗi lần thăng hạng.

- Khách hàng sẽ nhận được quà sinh nhật hàng năm vào tháng sinh nhật.

Không Mua Sắm Khi Cảm Xúc Trong Tình Trạng Cao Trào

Đây có thể là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình mua sắm của bạn. Sự khác biệt lớn nhất của con người với các sự vật khác trên Trái Đất đó chính là cảm xúc, chúng ta thường sống theo cảm xúc bản thân và buông thả để mặc cho cảm xúc quyết định hết tất cả mọi thứ, đây là một việc làm rất nguy hiểm. Hãy tránh mua sắm khi bạn đang cảm thấy cực kỳ vui vẻ hoặc buồn bã vì tình trạng cảm xúc này có thể khiến bạn mua sắm vô tội vạ và chắc chắn sẽ xuống tiền với cả các món đồ không cần thiết.

Kết luận

Việc mua sắm cho nhu cầu bản thân không nhất thiết phải là việc làm tiêu tốn nhiều ngân sách của bạn. Bằng cách áp dụng những bí quyết mua sắm thông minh và tiết kiệm, bạn có thể tận hưởng những món đồ yêu thích mà vẫn giữ được sự ổn định về tài chính. Hãy luôn nhớ rằng chất lượng và sự hiểu biết về nhu cầu của bạn là yếu tố quan trọng khi quyết định mua bất cứ món đồ nào.

Back to blog