TOP 20 THƯƠNG HIỆU TRANG SỨC MÀ AI CŨNG TỪNG AO ƯỚC (Phần 1)

TOP 20 THƯƠNG HIỆU TRANG SỨC MÀ AI CŨNG TỪNG AO ƯỚC (Phần 1)

Cho dù ai có nói gì đi chăng nữa thì những món phụ kiện trang sức vẫn là một phần quan trọng trong cách ăn mặc và tính cách của hội chị em phụ nữ. ETEFT tin chắc rằng sẽ có một số người từng mơ ước mua một viên đá Tiffany cho đám cưới của mình, bên cạnh đó lại có một số người lại muốn sở hữu một bộ khuyên tai đặc trưng của Chanel. Có rất nhiều thương hiệu đình đám sở hữu những món trang sức hoàn hảo khiến mọi cô gái phát cuồng với những mơ ước được sở hữu chúng. Vì vậy, để đáp ứng sự mãn nhãn của hội chị em, chúng ta hãy cùng điểm qua 20 thương hiệu trang sức thiết kế nổi tiếng và được yêu thích nhất trong bài viết dưới đây.

1. Mejuri

Mejuri không chỉ là một thương hiệu trang sức có lượng người hâm mộ trung thành trên toàn cầu mà còn sở hữu những món trang sức mạ vàng chất lượng cao được giới thời trang yêu thích. Thương hiệu đã nhanh chóng chinh phục gu thẩm mỹ của người tiêu dùng và khẳng định vị thế của mình trong thế giới thời trang hiện đại với ưu điểm của các món trang sức thường có độ bền đẹp cao và ít khi bị hư hại. Mejuri khởi đầu sự nghiệp của mình bằng việc bán những miếng vàng nhỏ cho những người sinh ra trong thập niên 80 và tính đến nay, Mejuri đã sở hữu tám cửa hàng trên khắp Hoa Kỳ, Canada và Vương quốc Anh. Nếu tìm hiểu về thương hiệu này bạn sẽ biết, đây là một thương hiệu cực kỳ có sức hút trên các nền tảng mạng xã hội đặc biệt là Instagram và TikTok. Bạn hãy thử xem qua #mejuripartner và bạn sẽ thấy lượng tương tác với thương hiệu tính đến nay đã có 53,2k bài viết nhắc đến thương hiệu này. 

Các sản phẩm của Mejuri có giá từ 25 đô la với một chiếc đinh tán bằng vàng 14 karat đơn giản và mức giá của thương hiệu này có thể lên tới $4000 cho một chiếc vòng cổ choker với 412 viên kim cương pavé. Nếu bạn yêu thích những sản phẩm trang sức hiện đại, thời trang hợp xu hướng mà không muốn quay về với chiếc túi rỗng tuếch thì Mejuri có lẽ sẽ là một lựa chọn hoàn mỹ cho bạn.

Đọc thêm: XA HOA VÀ ĐẮT ĐỎ VỚI NHỮNG MÓN TRANG SỨC LOUIS VUITTON

2. Cartier

Vào năm 1847, Louis Cartier - một nhà thiết kế thời trang người Pháp đã sáng lập ra thương hiệu cùng tên tại Paris. Danh tiếng và sự tin cậy của thương hiệu nổi lên như diều gặp gió khi cho ra mắt hàng loạt các phụ kiện trang sức lộng lẫy và mở rộng quy mô ra toàn quốc với các cửa hàng nằm ở những nơi sầm uất, đông người. Chiếc trâm cài hình con báo huyền thoại được đính những viên kim cương lát và những viên đá tinh xảo nhất được Cartier chế tạo vào năm 1947 đã thu hút sự chú ý của những người yêu thời trang trên thế giới cũng như Công chúa Windsor, người thực sự bị mê hoặc bởi kiệt tác này. Kể từ đó, nhờ vào tiếng vang của sản phẩm này, Cartier đã sản xuất các phiên bản khác của chiếc trâm cài và khiến nó tiếp tục là món đồ được mong đợi nhất mỗi năm. Ngoài ra, Cartier cũng được biết đến là nơi bán đấu giá những món đồ trang sức đẹp nhất, uy tín nhất và quý hiếm nhất.

Có những thắc mắc vì sao các sản phẩm của Cartier lại quá đắt đỏ? Hầu hết bởi vì bên cạnh danh tiếng của thương hiệu, giá của những sản phẩm Cartier còn phụ thuộc vào yếu tố chất liệu. Sản phẩm nhẫn Cartier phần lớn được làm từ vàng, kim cương hay bạch kim, vốn là những vật liệu quý giá và đắt tiền. Với mức giá cao của nguyên vật liệu đầu vào, ta có thể dễ hiểu lý do vì sao giá thành sản phẩm của Cartier lại quá xa xỉ. Nhưng bù lại, chất liệu cao cấp sẽ giúp cho sản phẩm Cartier có độ bền cao cùng với vẻ ngoài sang trọng, quý phái. 

3. Chanel

Thành lập vào năm 1909 bởi nhà thiết kế huyền thoại Gabrielle hay còn được gọi là Coco Chanel, Chanel đã không còn quá xa lạ với bất kỳ ai trong chúng ta. Thương hiệu này tạo riêng cho mình một đế chế thời trang riêng biệt với những sản phẩm có thiết kế thanh lịch, đẳng cấp và khác biệt. Hãng không đi theo bất cứ xu hướng nào mà luôn là thương hiệu tạo ra những xu hướng mới trong làng thời trang thế giới. Họ được biết đến với những thiết kế mang tính cách mạng cũng như niềm tin, tiếng nói và tạo ra những bộ quần áo kết hợp yếu tố nữ tính với yếu tố nam tính theo cách không rập khuôn phụ nữ mà phát huy những gì tốt nhất ở họ.

Chanel còn thiết kế đồ trang sức đương đại tinh xảo và các bộ sưu tập kim cương được điêu khắc sang trọng. Đối với cả nam và nữ, thương hiệu này còn cung cấp những món đồ trang sức đặc biệt, dễ nhận biết, phù hợp với mọi kiểu dáng. Các sản phẩm của Chanel dễ dàng được nhận biết thông qua logo 2 chữ C xếp chồng và quay ngược vào nhau tạo thành một điểm nhấn đặc trưng và phổ biến trên các món trang sức của nhà mốt này. 

4. Dior

Christian Dior là bậc thầy trong các lĩnh vực thời trang của mình cho dù đó là quần áo, túi xách, nước hoa hay đồ trang sức. Việc thương hiệu mở rộng sang lĩnh vực sản xuất đồ trang sức diễn ra vào năm 1950 vì đây là một sự phát triển tự nhiên và là thứ bổ sung cho dòng sản phẩm hiện có của thương hiệu. Dior đam mê đồ trang sức ở cả hai trường phái khác nhau - từ đồng hồ đá quý nhiều màu được khảm nạm rực rỡ, lấp lánh cho đến đồ trang sức thủ công tinh xảo hướng tới sự tinh tế và đơn giản.

Dưới bàn tay của nghệ nhân, những món trang sức Dior là hiện thân đỉnh cao của quy trình chế tác tinh xảo với chất liệu vô cùng quý giá. Dior thổi hồn vào những sản phẩm này bằng các chất liệu như ngọc trai, kim loại mạ vàng, pha lê màu và pha lê trong suốt,… Cao cấp hơn, có những tạo tác chứa đá bán quý như peridots, citrines,… Cũng từ đó, những món phụ kiện trang sức xinh đẹp và thời thượng nhất được ra đời và khiến chị em “đổ gục”. Có thể nói, những món trang sức Dior được xem là biểu tượng của sự sang trọng, giàu có, mang hơi thở từ nước Pháp xinh đẹp. 

5. Mikimoto

Mikimoto được mệnh danh là thương hiệu trang sức ngọc trai danh giá và nổi tiếng nhất thế giới với thành công trong việc nuôi cấy ngọc trai đầu tiên trên thế giới vào năm 1893 - một thành tựu mà ngay cả Thomas Edison cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ. Kokichi Mikimoto - cha đẻ của thương hiệu cùng tên được mọi người biết đến như “The Pearl King” và cũng là người chinh phục trái tim của hàng loạt phái nữ bằng sự mê hoặc trong vẻ đẹp của những viên ngọc trai. Cũng chính nhờ vào sự thành công này mà vẻ đẹp của ngọc trai đã được yêu mến và ưa chuộng trên toàn thế giới.

Năm 1899, ông khai trương cửa hàng đầu tiên ở Tokyo. Sau đó, anh chuyển đến các thủ đô quan trọng khác trên toàn cầu như London, New York, Paris, Bombay và những nơi khác. Đây là một thương hiệu thời trang cao cấp chuyên tạo ra đồ trang sức ngọc trai cung cấp sự quý phái, sang trọng, giàu có cho giới thời trang và xu hướng của hàng loạt các phong cách nổi bật sau này.

6. Bulgari

Sotirios Bulgaris, một thợ kim hoàn người Hy Lạp, đã thành lập Bulgari ở Rome vào năm 1881. Đây là một thương hiệu Ý có trụ sở tại Rome nổi tiếng với các món phụ kiện trang sức, đồng hồ, nước hoa và các sản phẩm chăm sóc da cơ bản. Mặt khác, tên tuổi của thương hiệu này còn gắn liền với các khu nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao cao cấp. Danh sách khách hàng “VVIP” của họ gồm những cái tên như Elizabeth Taylor và một số người nổi tiếng khác và các tín đồ có sở trường về kim cương và đá quý. Nhằm tôn vinh nguồn gốc La Mã cổ đại, tên thương hiệu được đặt theo họ của nhà sáng lập SotirIos Bulgari, thay ký tự “u” thành “v”. Bởi lẽ đó, cái tên Bvlgari với chữ “v” trong bảng chữ cái La Mã cổ được xem là một với ký tự “u”, được khắc lên bảng hiệu của cửa hàng flagship đầu tiên trên phố Via dei Condotti.

Sự mãnh liệt và sang trọng chính là những từ mà mọi người dành cho Bulgari. Được chế tác và nạm khắc từ những viên đá và kim cương nhiều màu khiến cho món đồ trang sức đặc biệt của Bulgari vô cùng lộng lẫy và có một không hai. Dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của nó có tên là “Serpentine” gồm đồng hồ, dây chuyền và vòng tay có hình dạng cuộn dây như rắn và được phủ kim cương và đá quý. Trải qua 130 năm gầy dựng và phát triển Bulgari luôn tạo ra những sản phẩm tráng lệ, thanh lịch và vô cùng rực rỡ.

7. Faberge

Gia đình Fabergé bắt đầu tồn tại ở Pháp vào thế kỷ 17 và theo đạo Tin lành. Trong số tất cả các đại diện của gia đình, chỉ có một người thực sự quan tâm đến nghệ thuật trang sức chính là Gustav Faberge. Năm 16 tuổi, ông đến Nga để học những điều cơ bản về chế tác đồ trang sức và đến năm 1841, khi ông 27 tuổi, ông đã trở thành một chuyên gia chính thức. Sau đó, ông đã thành lập Faberge và mở một cửa hàng trang sức tại một trong những quận danh tiếng nhất của St. Petersburg vào năm 1842. Những quả trứng Faberge là nét đặc trưng của thương hiệu trang sức có thiết kế vô cùng đặc biệt này. Doanh nghiệp tạo ra những quả trứng Phục sinh và đồ trang sức sáng tạo bằng cách sử dụng kim cương, đá quý, kim loại quý và men tốt. Những quả trứng này có một số họa tiết cổ xưa và linh thiêng, thiết kế trừu tượng cũng như động vật và thực vật được khắc lên thân vỏ. Hiện nay, thương hiệu này sở hữu các cửa hàng ở London, New York và một số thành phố khác trên khắp thế giới.

8. Graff 

Thật ra, Graff từ lâu đã là thương hiệu về trang sức kim cương đình đám của thế giới được thành lập bởi Laurence Graff tại London vào năm 1962. Ngoài ra, nhà mốt này còn sở hữu những viên kim cương to được chế tác đẹp mê hồn có giá bán từ vài triệu đô. Họ cũng chế tạo bespoke- một trong những loại nhẫn đính hôn và nhẫn cưới kim cương độc nhất vô nhị trên thế giới. Ngoài việc thiết kế đồ trang sức kim cương tinh xảo, Graff còn nổi tiếng với việc mua những viên kim cương nổi tiếng và tái tạo lại chúng. Công việc tốt nhất của Graff bao gồm làm việc với một viên kim cương 600 carat, đây là minh chứng cho tài năng và khả năng chỉ huy kỹ thuật của người sáng lập ra thương hiệu này.

Đến với thương hiệu Graff, những chiếc nhẫn kim cương được làm ra đều sở hữu một câu chuyện về hành trình một nhà kim hoàn quý giá tìm kiếm sự hoàn hảo cho tình yêu. Mỗi chiếc nhẫn đính hôn khi cho ra mắt không chỉ thể hiện tay nghề chế tác điêu luyện các bậc thầy kim hoàn, mà còn là câu chuyện phía sau của mỗi chiếc nhẫn đều do một thành viên của gia đình Graff tuyển chọn với chuyên môn đã được truyền qua nhiều thế hệ.

9. David Yurman

Được thành lập bởi David và Sybil Yurman vào năm 1980 tại New York, David Yurman xuất hiện muộn hơn nhiều so với các thương hiệu lớn khác nhưng nó không hề kém cạnh bất kỳ tên tuổi lớn nào khác trong ngành. Thương hiệu này nổi tiếng với việc tạo ra đồ trang sức phù hợp với nhiều nhu cầu của phụ nữ - cho dù đó là dành cho sự kiện thảm đỏ hay như một món đồ thiết yếu hàng ngày. Tác phẩm đặc trưng của David Yurman có tên gọi là 'Cable Motif', tất cả đều bao gồm dây bạc, bạch kim hoặc vàng và trang trí bằng đá quý hoặc được đánh bóng. Bộ sưu tập này được lấy cảm hứng từ cáp xoắn trên cây cầu nổi tiếng của Brooklyn và món đồ trang sức Syria cổ xưa. 

Ngoài việc cho ra mẫu trang sức độc nhất vô nhị không nhầm lẫn với bất kỳ thương hiệu nào trong thời kỳ đó, David Yurman còn xuất sắc tạo ra cuộc cách mạng trong giới trang sức toàn cầu khi là thương hiệu đầu tiên đính kim cương lên các món trang sức bạc. Có thể nói, David Yurman là một trong những thương hiệu trang sức nổi trội và có tiếng vang khắp thế giới được hàng loạt các sao nổi tiếng lăng xê bao gồm Brad Pitt, Charlize Theron và Renee Zellweger,...

10. Boucheron

Frédéric Boucheron thành lập Boucheron vào năm 1860 để sản xuất đồ trang sức cho tầng lớp giàu có ở Paris. Với chuyên môn thượng thừa, đổi mới và phong cách thiết kế độc đáo, Boucheron nhanh chóng nổi lên với tư cách là nhà sản xuất đồ trang sức cao cấp hàng đầu sở hữu nét đẹp bí ẩn lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Mọi người đều chú ý khi Boucheron chuyển đến 26 Place Vendôme vào năm 1898. Vì đây là nơi sáng nhất và nằm ở ngã tư đường nên những món trang sức sẽ lấp lánh, tỏa sáng và trông đẹp nhất khi ánh nắng soi rọi qua các khung cửa. Ngay cả khi trụ sở chính của công ty vẫn còn đó, Boucheron đã thành lập thêm nhiều địa điểm nữa ở các thành phố như Moscow, London, New York, Thượng Hải, Hồng Kông, Dubai,... 

Ở thế những năm đầu thế kỉ XX, Boucheron được rất nhiều người trong hoàng gia yêu thích như Nga Hoàng Czar Alexander III, Maharajah Sir Bhupinder Singh of Patiala, Reza Shah Pahlavi, Queen Farida của Ai Cập và Hoàng hậu Rania của Jordan. Mãi cho đến ngày nay, Boucheron vẫn tiếp tục là người dẫn đầu trong lĩnh vực của mình khi cung cấp các mẫu đồng hồ, bộ sưu tập đồ cưới và các mặt hàng được thiết kế riêng với vẻ sang trọng, quý phái.

Đọc tiếp tục: TOP 20 THƯƠNG HIỆU TRANG SỨC MÀ AI CŨNG TỪNG AO ƯỚC (Phần 2)

Trên đây chính là Top 20 thương hiệu trang sức mà ai cũng từng ao ước Phần 1. Để tiếp tục theo dõi tiếp những thương hiệu của phần 2, các bạn hãy truy cập website: https://eteft.com/ để tìm đọc và chiêm ngưỡng những món trang sức xa xỉ từ các nhà mốt đình đám này nhé!

Đọc thêm: TRANG NHÃ VÀ ĐẦY THANH LỊCH VỚI NHỮNG MÓN PHỤ KIỆN CELINE

Back to blog